Liên hoan phim Cannes 2022 : 18 phim được chọn tranh Cành Cọ Vàng

Đăng ngày: 15/04/2022

\"\"
\"\"
Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes trong buổi họp báo công bố các phim tranh giải Cành Cọ Vàng 2022, Paris ngày 14/04/2022. AFP – EMMANUEL DUNAND

Thanh Hà

Hôm 14/04/2022 ban tổ chức họp báo và công bố danh sách 18 bộ phim được mời tranh Cành Cọ Vàng Liên hoan điện ảnh Cannes 2022. Nhiều tên tuổi quen thuộc như Kore Eda, David Cronenberg hay Arnaud Desplechin trở lại Cannes lần này.

Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 75 sẽ mở ra từ ngày 17 đến 28/05/2022. Trong số 18 phim được chọn ở hạng mục chính thức, có sự hiện diện của hai đạo diễn châu Á là nhà làm phim người Nhật, Kore Eda và đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook. Cành Cọ Vàng 2018 Kore Eda năm nay trở lại Cannes với Broker mà một trong các diễn viên chính là ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Song Kang Ho.

Về phía Park Chan Wook năm 2004 ông đã gây chú ý với tác phẩm Old Boy thì lần này với Decision to leave là một bộ phim hình sự xoay quanh cái chết của một người đàn ông. Giới điều tra tập trung vào nhân vật nữ chính là vợ của nạn nhân.

Điện ảnh Iran hy vọng gây được tiếng vang với hai tác phẩm Holy Spider của Ali Abbasi (người mang quốc tịch Đan Mạch) và Leila\’s Brother của Sadeed Roustaee. Khối Đông Âu đem chuông đi đánh xứ người với RMN của đạo diễn Rumani Christian Mungiu và phim Hi Han của đạo diễn Ba Lan Jerzy Skolimonov

Đại diện cho điện ảnh Pháp năm nay sẽ là Valeria Bruni Tedeschi với tác phẩm Les Amandiers – Cây Hạnh Đào và Arnaud Desplechin với phim Frère et Sœur – Anh và em.   

Về phía Mỹ, ban tổ chức chọn mời nhà làm phim độc lập Kelly Reichardt đến Cannes với Showing Up. Năm nay cũng là lần thứ ba đạo diễn Nga, Kiril Serebrennikov trình diện ban giám khảo Cannes với tác phẩm La Femme de Tchaikovski nói về tiểu sử nhà soạn nhạc người Nga nổi tiếng nhất mọi thời đại. Serebrennikov được mệnh danh là « đứa con hư » của nền điện ảnh Nga. Ông đã bị cầm tù, rồi sang định cư hẳn tại Đức khi Nga xâm chiếm Ukraina. Đây có thể là lần đầu tiên nhà làm phim người Nga này được bước lên thảm đỏ Liên Hoan Cannes. Hai lần trước ông bị Matxcơva cấm xuất ngoại.

Bài Liên Quan

Leave a Comment